Trong mỗi chương trình sự kiện, sân khấu là yếu tố quan trọng nhất, giúp thu hút sự chú ý của mọi người tham gia. Nếu như hệ thống âm thanh ánh sáng mang đếnChi tiết
Dù là khởi đầu hay đã có thâm niên trong nghề, ngành nghề nào cũng có những khó khăn nhất định mà bạn sẽ gặp phải. Nghề tổ chức sự kiện cũng vậy. Để trở thành một EventProf, ngoài tố chất cá nhân như: năng động, sáng tạo, tỉ mỉ, ham học hỏi, kỹ năng teamwork… thì bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố bên ngoài như: môi trường làm việc, thời gian, tốc độ phát triển trong từng giai đoạn của nghề… Tất cả những điều trên vừa là động lực vừa là thách thức cho một nhân viên trong nghề tổ chức sự kiện.
Nghề cạnh tranh
Các công ty tổ chức sự kiện đang mọc lên như nấm mỗi ngày để đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Khi hoạt động nghệ thuật phát triển, công ty tư nhân, doanh nghiệp đều cần đến sự can thiệp của công ty sự kiện nhằm quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường. Sự bất đồng về chiến lược và cạnh tranh không lành mạnh của nhiều doanh nghiệp làm xấu đi hình ảnh của nghề tổ chức sự kiện. Việc cắt banner, bôi bẩn bảng hiệu, phá hoại băng rôn… đã không còn lạ lẫm với người trong nghề.
Banner bị cắt nát trước đêm nhạc tại Hà Nội
Ngoài việc cạnh tranh giữa các công ty với nhau còn có bất đồng nội bộ giữa nhân viên từng bộ phận khi hoạt động cá nhân hay làm việc nhóm. Teamwork là cơ sở thành công của nghề tổ chức sự kiện. Việc đưa ra ý tưởng mới, thống nhất ý kiến cũng cần đến sự linh hoạt và kỹ năng vững vàng.
Năng lực và kinh nghiệm
Năng lực là điều tất yếu. Nếu không có năng lực bạn sẽ không thể tồn tại được trong nghề tổ chức sự kiện. Tại sao lại như vậy? Năng lực là kiến thức chuyên môn, biết sắp xếp, quản lí thời gian phù hợp, điều chỉnh chế độ ăn uống tránh mất sức trong những ngày quan trọng. Bên cạnh sự năng động, chịu khó, óc sáng tạo và khả năng thẩm mĩ của bạn nên được vận dụng tuyệt đối cùng tính tỉ mỉ, cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ. Điều đó thể hiện sự chuyên nghiệp vì với nghề tổ chức sự kiện, chỉ một câu lỗi trong kịch bản có thể ảnh hưởng đến toàn bộ chương trình.
Ngoài năng lực, cần tích lũy kinh nghiệm qua những lần tham gia tổ chức các sự kiện, rèn luyện kĩ năng mềm, kĩ năng giao tiếp và quản lí.
Môi trường làm việc khắc nghiệt
Môi trường làm việc khắc nghiệt dễ khiến bạn bị stress kéo dài
Hãy chuẩn bị tâm lí cho những ngày khối lượng công việc chất núi, lịch trình nhiều biến động. Bạn sẽ phải làm việc trung bình hơn 10 tiếng mỗi ngày, thức khuya dậy sớm nếu đang chạy một sự kiện quan trọng. Từ chọn địa điểm, tính toán từng góc ánh sáng trên sân khấu, liên hệ khách mời phối hợp… đều làm theo yêu cầu của khách hàng. Deadline luôn gấp gáp và đôi khi không đủ thời gian cho một giấc ngủ.
Nghề tổ chức sự kiện– nghề đứng sau sân khấu luôn như thế. Khó khăn và vất vả nhưng đổi lại bạn sẽ nhận được rất nhiều thứ cho bản thân mà chính mình tự cảm nhận khi đã làm và gắn bó. Chúc bạn luôn yêu nghề và thành công!
Nếu có bất kì thắc mắc và nhu cầu gì về tổ chức sự kiện xin hãy liên hệ với chúng tôi. Công ty Hoàn Vũ luôn sẵn sàng tư vấn và giúp đỡ bạn.
CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO HOÀN VŨ
Địa chỉ: 1446 – 1448 Đường 3/2, P.2, Q.11, TP.HCM
Hotline: 08.7306.1666
Email: info@hoanvuad.vn
Trong mỗi chương trình sự kiện, sân khấu là yếu tố quan trọng nhất, giúp thu hút sự chú ý của mọi người tham gia. Nếu như hệ thống âm thanh ánh sáng mang đếnChi tiết
Có người cho rằng, nếu bạn đủ kiên nhẫn và duy trì làm việc gì đó trong vòng 10.000 giờ thì sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó (tương đương với hơn 400Chi tiết
Trong thời gian gần đây, nhu cầu sử dụng hệ thống âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp tăng lên rất cao. Những thiết bị này không chỉ được dùng trong các chương trình sự kiệnChi tiết
Đối với các bạn sinh viên mới ra trường, đang trong giai đoạn thực tập việc phải rót nước pha trà là chuyện bình thường. Bắt đầu từ những việc nhỏ tạo nên nền tảngChi tiết
Nhắc đến việc thuê âm thanh ánh sáng, nhiều người thường suy nghĩ ngay đến những dịp đặc biệt như cưới hỏi, khai trương, khánh hành, sinh nhật… nhưng không phải ai cũng biết cáchChi tiết