
Từ trước đến nay, những chương trình hài luôn nhận được sự yêu mến của khán giả xem đài vì tính chất vui nhộn, trẻ trung, vừa mang lại tiếng cười một cách thoải mái,Chi tiết
Nếu ví sự kiện như một cái nhà thì kịch bản chương trình đóng vai trò là nền móng. Nền móng có vững chắc thì căn nhà mới được xây dựng hoàn chỉnh. Chính vì thế, việc lập kịch bản rất quan trọng. Sự thành bại của chương trình nằm trong tay người viết chương trình sự kiện. Đằng sau một nhà biên kịch tài ba luôn có chuỗi ngày học tập và rèn luyện không ngừng nghỉ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu những yếu tố mà người “cầm cân nảy mực” cần phải có.
Sự sáng tạo luôn mang lại những thành quả tốt
Trong bất cứ lĩnh vực nào, sự sáng tạo cũng được đề cao, từ âm nhạc, hội họa, kiến trúc cho đến kinh doanh, marketing… Và tất nhiên, người viết kịch bản chương trình sự kiện cũng cần phải có óc sáng tạo. Đừng ép ý tưởng của bản thân phải đi theo lối mòn khuôn khổ. Đã qua thời những sự kiện được tổ chức theo format có sẵn, bạn cần phải mạnh dạn bộc lộ trí tưởng tượng của mình. Bên cạnh việc đảm bảo nội dung phù hợp với tính chất của chương trình, bạn hãy thêm vào một vài điểm nhấn.
Ví dụ như trong sự kiện ra mắt sản phẩm A, thay vì huyên thuyên đọc những lời giới thiệu mặt hàng thì bạn có thể tổ chức một vài trò chơi nhỏ (mini game) có thưởng để thu hút người xem. Như William Carlos Williams – nhà thơ hiện đại người Mỹ – đã từng nói rằng: “Nếu bạn được đưa giấy có dòng kẻ, hãy viết bằng mặt còn lại” (If they give you lined paper, write the other way).
Nhạy bén là một trong những yếu tố cần thiết khi viết kịch bản sự kiện
Bên cạnh sự sáng tạo, người viết kịch bản chương trình sự kiện cần phải tự rèn luyện thói quen nhạy bén. Việc nắm bắt xu hướng hiện hành giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng khi đặt bút viết kịch bản. Chẳng những thế, sự nhạy bén giúp bạn sắp xếp bố cục của chương trình hài hòa, đúng theo yêu cầu của từng loại sự kiện.
Nếu sáng tạo khiến chúng ta tư duy, nhạy bén buộc chúng ta phải cập nhật thì độc và là chính là tiêu chí quyết định cái tôi. Bên cạnh việc sản xuất ra một kịch bản hay, mới lạ thì bạn cũng cần định hình phong cách của mình. Bên cạnh việc thêm thắt những yếu tố độc, lạ bạn phải chú ý cân nhắc vì ranh giới giữa sự tuyệt vời và thảm họa rất mong manh.
Với 3 tiêu chí trên, bạn có thể tiếp tục rèn luyện và tự học hỏi để nâng cao khả năng viết. Nếu cần sự giúp đỡ, bạn có thể chủ động liên hệ với dịch vụ viết kịch bản chương trình sự kiện. Trải qua hơn 10 năm trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo, Hoàn Vũ sẵn sàng tư vấn cho bạn. Chúng tôi cam kết mang lại những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của bạn!
Từ trước đến nay, những chương trình hài luôn nhận được sự yêu mến của khán giả xem đài vì tính chất vui nhộn, trẻ trung, vừa mang lại tiếng cười một cách thoải mái,Chi tiết
Có bao giờ bạn thắc mắc: Tại sao Giọng hát Việt (The Voice), Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol), Tìm kiếm tài năng Việt Nam (Vietnam Got Talent), The Face… lại được nhiềuChi tiết
Ra đời dưới sự giám sát của MCV Corporation – công ty truyền thông Nhật Bản có bề dày lịch sử lâu đời, xúc tiến tại thị trường Việt Nam vào những năm của thậpChi tiết